วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

บั๊กใน Firefox

หลังจากที่นายเกาเหลาล้างท่อ Windows เพื่อเก็บกวาดขยะที่ค้างคาอยู่ในระบบออกไป เมื่อเปิดขึ้นทำงานอีกครั้งก็ปรากฏว่า Firefox มีปัญหาในการแสดงผล โดยหน้าเว็บต่างๆ ที่แสดงใน Firefox จะกระโดดขึ้นลงทุกครั้งไป หลังจากที่นายเกาเหลาพยายามค้นหาคำตอบอยู่เป็นชั่วโมงจึงพบที่มาของปัญหาดังกล่าว

อาการที่พบเป็นข้อผิดพลาดในการทำงานของ Firefox จริงๆ โดยในระหว่างที่ล้างท่อให้ Windows อยู่นั้น มันมีการจัดการ Bookmarks ด้วย ซึ่งปรากฏว่า ข้อมูลในโฟลเดอร์ Bookmarks Toolbar ของ Firefox ไม่มีอะไรอยู่ในนั้นเลย ทำให้บราวเซอร์จิ้งจอกอัคคีตัวนี้เกิดอาการว้าวุ่นไม่สบายใจ แสดงผลหน้าเว็บเด้งขึ้นลงอย่างที่เล่าให้ฟังในตอนต้น


แล้วสั่ง Bookmark ด้วยการกดปุ่ม Ctrl+D ในไดอะล็อกบ็อกซ์ที่โผล่ขึ้นมา ตั้งชื่อบุ๊กมาร์ก จากนั้นในช่องดรอปดาวน์ลิสต์บ็อกซ์ที่อยู่ถัดจากข้อความว่า “Create in” ให้คลิ้กเลือกเป็น Bookmarks Toolbar แล้วคลิ้กปุ่ม OK เพียงแค่นี้ อาการตื่นเต้นตกใจดังกล่าวของ Firefox ก็จะหายไป

อีกวิธีหนึ่งก็คือ สั่งซ่อน (hide) Bookmarks toolbar ไปเลย โดยคลิ้กเมนู View เลือก Toolbars แล้วยกเลิกเช็กบ็อกซ์หน้า Bookmarks Toolbar แต่นี่เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวเท่านั้นนะครับ

ทิปจาก : www.arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น