วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Download: SpeeDefrag ดีแฟลกแบบเร่งด่วน

พวกเราต่างทราบกันดีว่า การทำดีแฟลก (Defragging) ให้กับคอมพิวเตอร์ เป็นขั้นตอนของการบำรุงรักษาเครื่องให้มีประสิทธิภาพการทำงานของระบบดีขึ้น และทุกท่านก็คงจะทราบดีว่า การทำดีแฟลกใช้เวลานานแค่ไหน บ่อยครั้งที่มันใช้เวลาไปทั้งสิ้น 3 – 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว
คอลัมน์ดาวน์โหลดวันนี้จะช่วยลดความลำบากใจในการทำดีแฟลกให้ระบบ โดยยูทิลิตี้ที่จะแนะนำต่อไปนี้จะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการทำดีแฟลกลง ในขณะที่ผลลัพธ์ของการทำงานที่ได้ไม่ต่างจากโปรแกรมดีแฟลกของ Windows สำหรับโปรแกรมดังกล่าวมีชื่อว่า SpeeDefrag ซึ่งนอกจากมันจะสามารถทำดีแฟลกได้เร็วกว่าจนน่าตกใจแล้ว มันยังมีคุณสมบัติการทำงานบางอย่างที่อาจมีประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้บางท่านอีกด้วย สาเหตุที่ทำให้ SpeeDefrag สามารถทำดีแฟลกได้เร็วกว่าเพื่อนก็คือ สิ่งที่มันทำก่อนการเริ่มดีแฟลกนั่นเอง กล่าวคือ SpeeDefrag จะรีสตาร์ทระบบก่อน เพื่อเริ่มทำงานเฉพาะโปรแกรม SpeeDefrag เพียงโปรแกรมเดียวเท่านั้น ซึ่งมันทำให้คุณลดเวลาในการทำดีแฟลกลงได้มากทีเดียว

ในส่วนของคุณสมบัติการทำงานเพิ่มเติมของโปรแกรมอย่างเช่น การกำหนดให้โปรแกรมดีแฟลกเฉพาะไดรฟ์ที่ต้องการ หรือแม้แต่กำหนดตารางเวลาในการทำดีแฟลกโดยอัตโนมัติ เช่น ช่วงพักเที่ยง เป็นต้น และสุดท้าย แต่ไม่ใช่ท้ายสุดก็คือ คุณสามารถตั้งเวลาให้ SpeeDefrag ชัตดาวน์ระบบหลังจากการทำดีแฟลกเสร็จเรียบร้อยแล้วได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ปัญหาลืมปิดเครื่องหมดไป เช่น คุณสามารถสั่งดีแฟลก แล้วไปเข้านอนได้เลย พอตอนเช้า เครื่องจะชัตดาวน์ไปแล้ว และพร้อมเปิดใช้งานด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

1 ความคิดเห็น: