วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

5 ข้อ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ( Netbook )

เนื่องจากบางคนหรือคนส่วนใหญ่ยังสับสนกับเน็ตบุ๊กเหมือนโน้ตบุ๊ก และมีความคุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่ ( มีคำตอบมาให้ครับ )
1. ต่อเน็ตได้เลย : ด้วยชื่อของมันที่ว่า เน๊ตบุ๊ก ก็เลยทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าเจ้าเครื่องพวกนี้พอซื้อมา แค่เปิดเครื่องก็สามารถต่อเน็ตเล่น msn หรืออื่นๆได้ ในความจริงแล้ว การที่มีแค่เน็ตบุ๊กยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้ทันที แต่การต่ออินเทอร์เน็ตจะต้องซื้อชุดอินเทอร์เน็ตคิต หรือติดต่อจะบริษัทไฮสปีดอินเทอร์เน็ตก่อน และต้องมาดูว่าจะต่อผ่านระบบอะไร เช่น มือถือ Wireless เครือข่ายในหน่วยงาน เป็นต้น
2. เขียนแผ่นได้ ไรต์แผ่นแจ่มอีก : หลายคนตั้งใจที่จะใช้เน็ตบุ๊กในการไรต์ข้อมูลต่างๆ แต่เพื่อนๆทราบไหมว่าเน็ตบุ๊กส่วนใหญ่จะตัดไดรฟ์ออกไป เพื่อควบคุมน้ำหนักและลดต้นทุน ก็หมายความว่าถ้าจะใช้งานจริงๆ ก็จะต้องซื้อไดรฟ์เอ็กเทอร์นอลมาใช้งานเสริมเอา
3. เร็วสุดๆ : เรื่องของความเร็วของคอมพิวเตอร์กลายเป็นประเด็นสำคัญที่ผู้ซื้อจะตัดสินใจว่าจะซื้อรุ่นไหน และคนส่วนใหญ่จะความหวัง เครื่องรุ่นใหม่ๆ จะเร็วกว่ารุ่นเก่า ซึ่งก็ถูกพอสมควร แต่สำหรับเน็ตบุ๊กหากไปเปรียบเทียบกับโน้ตบุ๊กเรื่องความเร็วยังห่างชั้นกันพอสมควร พอคุ้นๆกับซีพียู Atom ที่อินเทลมาเพื่อใช้กับเน็ตบุ๊กโดยเฉพาะ จุดเด่นอยู่ตรงคือรุ่นนี้ประหยัดพลังงานทำให้ใช้ได้นานขึ้น (แต่ไม่ได้เร็วขึ้น)
4. เล่นเกมแรงๆ ได้ : สำหรับเน็ตบุ๊กแล้ว การเล่นเกมนั้นทำได้ แต่จะต้องเป็นเกมที่ไม่ได้กินทรัพยากรของเครื่องมาก ส่วนเกมแรงๆ สวยๆ จะเข้าข่ายไกลเกินไป
5. ทำงานได้เท่าโน้ตบุ๊กปกติ : ผู้ใช้มักจะเข้าใจว่าเน็ตบุ๊กสามารถทำงานได้เทียบเท่ากับโน้ตบุ๊กซึ่งในความจริงแล้ว เนื่องจากขนาดเล็กบางและเบา จึงทำให้ผู้ผลิตลดฟังก์ชันบางตัวลงไป รวมถึง ไดรฟ์ดีวีดี หรือ พอร์ตยูเอสบี ดังนั้นผู้ซื้อควรมีโน้ตบุ๊กเป็นหลัก แล้วซื้อเน็ตบุ๊กเป็นเครื่องสำรองไปพรีเซ็นงานให้กับลูกค้า หรือใช้ในการเดินทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น