วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เชื่อมต่อ WiFi แบบอัตโนมัติ

หลายคนคงเบื่อกับการที่จะต้องเชื่อมต่อ Wireless ด้วยตัวเอง มันไม่ทันใจ วันนี้ผมได้นำวิธีง่ายๆสำหรับการเชื่อมต่อกับ WiFi แบบอัตโนมัติ มาดูกันเลย
1. ขั้นแรกให้พกโน้ตบุ๊กไปอยู่ในที่ซึ่งมีเครือข่าย WiFi ที่ต้องการใช้บริการ จากนั้นให้เปิด Wireless
2. ในกรณีที่บริเวณนั้นมีสัญญาณ WiFi หลายเครือข่าย ให้เลือกใช้เครือข่ายที่ต้องการ โดยคลิกขวาที่ ไอคอนรูป ( คอมพิวเตอร์ติดกัน2ตัว) อยู่ล่างขวาแถวๆนาฬิกาตรงทาส์กบาร์ แล้วเลือก Connect to a Network เช่น ถ้าเราต้องการเชื่อมต่อกับ Green WiFi ก็ให้เลือก Connect กับ true WiFi คลิกที่ปุ่ม Connect เลยครับ
3. เมื่อเชื่อมต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนที่จะทำให้เราเปิด Wireless ครั้งต่อไปไม่ต้องมาทำซ้ำแบบเดิมอีก โดยทำตามนี้
*** เปิด Control Panel ขึ้นมา ดับเบิลคลิกที่ Network and Sharing Center
*** ที่เมนูซ้ายมือ คลิกที่ Manage wireless networks
*** คลิกขวาที่ WiFi ที่เราต้องการให้มีการเชื่อมต่ออัตโนมัติ แล้วเลือก Properties
*** ในแถบเมนู Connection ให้ทำเครื่องหมายถูกในช่อง Connect automatically when this network in range แล้วคลิก OK เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน คราวหน้า แค่เราเปิด Wireless มันก็จะ Connect WiFi ที่เลือกไว้โดยอัตโนมัติแล้วครับ

1 ความคิดเห็น: